1. “Có đi có lại” – Reciprocity

Influence: The Psychology of PersuationĐược giới thiệu trong cuốn sách tâm lý học “Influence: The Psychology of Persuation” của Giáo sư Robert Cialdini, nội dung của tâm lý “có đi có lại” rất đơn giản – nếu ai đó làm điều gì cho bạn, tự nhiên bạn cũng sẽ muốn làm một điều gì đó cho họ. Nếu bạn có thể cho đi một cách chân thành, người khác sẽ tự động muốn giúp lại bạn.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing?

Hãy tặng một thứ gì đó – miễn phí – để bước đầu xây dựng cộng đồng hoặc tính trung thành của người dùng. Thứ này có thể chính là sản phẩm bạn đang cung cấp. Bằng cách làm độc giả hứng khởi với những món quà nhỏ như vậy, bạn đã tiến thêm một bước trong việc xây dựng một mối quan hệ khách hàng bền chặt.

Nguồn clip: Cách livestream bán hàng hiệu quả nhất - các shop nghìn đơn luôn sử dụng

2. Sự cam kết – Commitments

Một nguyên lý tâm lý học khác phát triển bởi Cialdini, “sự cam kết” có thể hiểu đơn giản là việc một người không muốn thất hứa. Nếu ai đó cam kết làm một điều gì đó – đi ăn trưa hoặc đăng kí sản phẩm của bạn – nghiễm nhiên họ có nghĩa vụ thực hiện chúng. Một khi họ đã cam kết, mức độ sử dụng sản phẩm sẽ được tăng lên.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing?

Mặc dù bạn không bao giờ nên dừng việc làm khách hàng hứng khởi (nguyên tắc 1), luôn nhớ rằng sự cam kết càng được thực hiện trong thời gian dài, độ trung thành khách hàng sẽ ngày càng tăng. Hãy nghĩ đến cơ chế định giá sản phẩm của mình. Bạn có thể giảm giá cho những khách hàng đăng kí sản phẩm trong 12 tháng thay vì chỉ một tháng không? Một khi bạn đạt được sự cam kết của khách hàng – tiếp sức cho chúng bằng sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời.

3. Thẩm quyền – Authority

Theo nguyên tắc tâm lý học, khi ai đó thấy rằng bạn có thẩm quyền, họ sẽ tin bạn nhiều hơn.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing?

Hãy tăng độ thẩm quyền trong nội dung bạn mang đến với độc giả bằng cách dẫn nguồn cụ thể. Bằng cách này, độc giả sẽ đánh giá cao nội dung của bạn và bạn đang bước đầu đi đúng hướng trong việc hình thành Thought Leadership (lãnh đạo bằng suy nghĩ) cho thương hiệu.

4. Hiệu ứng – Social Proof

Để hiểu về Social Proof bạn có thể tưởng tượng mình đang ở trong một bữa tiệc. Nhạc nổi lên và lúc này mọi người đều ngại ngần không muốn ra nhảy. Thế nhưng, một khi đã có ai đó dẫn đầu, những người còn lại sẽ nhanh chóng theo đuôi tham gia vào cuộc vui.

Khi nào bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý học này trong marketing?

Hãy tận dụng Social Proof trên các kênh nội dung của bằng cách thêm vào các nút như Share / Follow vào một vị trí bắt mắt. Điều này thực sự sẽ có một ảnh hưởng tích cực đến độ lan truyền thông tin.

5. Thích – Liking

Cũng theo nhà tâm lý học Cialdini, “liking” có nghĩa là bạn nếu cảm thấy một quan điểm, tình cảm tích cực với một người hoặc một công ty, nhiều khả năng họ sẽ mua hàng của họ dù các thương hiệu khác có các chiến lược marketing thông minh đến thế nào đi nữa.

Tin nổi bật

Những dịch vụ độc đáo cho ngày Halloween của bạn
Những dịch vụ độc đáo cho ngày Halloween của bạn
Làm bảng hiệu quảng cáo TPHCM - Thi công bảng hiệu quảng cáo đẹp, đảm bảo chất lượng
Làm bảng hiệu quảng cáo TPHCM - Thi công bảng hiệu quảng cáo đẹp, đảm bảo chất lượng
Các yếu tố cần lưu ý khi in Hiflex làm Pano quảng cáo là gì?
Các yếu tố cần lưu ý khi in Hiflex làm Pano quảng cáo là gì?
In Decal PP quảng cáo thương hiệu
In Decal PP quảng cáo thương hiệu
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho showroom xe Ford
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho showroom xe Ford
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho gian hàng Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho gian hàng Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
Đặt in poster cho chương trình triển lãm xe Kia Carens
Đặt in poster cho chương trình triển lãm xe Kia Carens
In quảng cáo khổ lớn canvas tại Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số - Digital Printing
In quảng cáo khổ lớn canvas tại Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số - Digital Printing
In quảng cáo decal sữa làm logo cho thương hiệu
In quảng cáo decal sữa làm logo cho thương hiệu
9 hiệu ứng tâm lý thường được sử dụng trong marketing, 184, Võ Thiện By, Quảng Cáo Đẹp, 06/08/2019 09:57:03