Bí quyết quảng cáo thành công
Truyền thanh. Quảng cáo trên sóng truyền thanh sẽ hiệu quả nhất, nếu bạn bán hàng tới những khách hàng lo ngại họ sẽ mua phải một sản phẩm không thích hợp – những người đang tìm kiếm một lời tư vấn mà họ có thể tin tưởng.
Bạn nên quan tâm tới quảng cáo trên truyền thanh khi sử dụng cả 52 tuần trong một năm để bán các sản phẩm/dịch vụ với chu kỳ mua sắm dài. Trừ khi giọng nói của bạn thực sự có vấn đề, hãy sử dụng giọng nói của chính bạn trong các quảng cáo và trò truyện trực tiếp với khách hàng về những e ngại, băn khoăn của họ.
Một đại lý của hãng xe hơi Ford đã từ bỏ báo chí và truyền hình để đầu tư tất cả tiền bạc vào quảng cáo trên đài truyền thanh và kiên quyết theo hướng đi này cho đến ngày nay.
Hay từ năm 1992 trở lại đây, công ty Robbins Bros., nhà cung cấp nhẫn đính hôn hàng đầu thế giới, bắt đầu sử dụng duy nhất quảng cáo trên phát thanh vào lúc gần nửa đêm để bán nhẫn định hôn cho các cặp tình nhân sau buổi hẹn hò buổi tối.
Hãng này đã đánh đúng tâm lý: Các bạn thuộc về nhau, các bạn đang yêu và các bạn sẽ đính hôn. Quả thật, quảng cáo qua truyền thanh sẽ tạo ra một sự tưởng tượng phong phú.
Tạp chí. Phương thức quảng cáo qua tạp chí vừa có được lợi thế là tìm đến khách hàng mục tiêu của thư tín, vừa có được lợi thế tác động hình ảnh của truyền hình. Và môi trường tâm lý cũng thực sự hoàn hảo.
Quảng cáo đẹp qua tạp chí sẽ phát huy hiệu quả đối với mọi sản phẩm/dịch vụ, bất kể chúng có chu kỳ mua sắm ngắn hay dài. Điểm yếu duy nhất ở chỗ tạp chí không mang tính địa phương – mua một quảng cáo trên tạp chí Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn sẽ tiếp cận được tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trên cả nước, mua quảng cáo trên tạp chí The Times, bạn sẽ tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới.
Các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời sẽ đến được với một số lượng khách hàng nhiều hơn bất kể phương pháp quảng cáo nào khác. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, môi trường tâm lý chính là việc khách hàng ở trong xe hơi của họ và nhìn ra đâu đó bên ngoài.
Giờ đây, đã đến lúc bạn lựa chọn cho mình một hay một vài phương thức quảng cáo thích hợp. Nếu biết rõ các đặc tính và cách thức sử dụng sao cho hiệu quả nhất, những phương thức quảng cáo truyền thống trên sẽ không bao giờ lạc hậu, và bạn có thể bất ngờ với những kết quả mà chúng đem lại
Tại sao một số chiến dịch quảng cáo trên mạng lại thất bại? Tại sao bạn chi trả ngày càng nhiều ngân sách hơn cho nó mà lại không đạt được những hiệu quả như mong muốn? Vậy sai lầm của các chiến dịch quảng cáo nằm ở đâu? Hãy cùng quangcaodep.com tìm hiểu nhé các chủ shop!
Những sai lầm thường gặp trong các chiến dịch quảng cáo
1/ Không coi trọng các quy tắc quảng cáo
Các nguyên tắc trong quảng cáo luôn đòi hỏi có sự nhất quán của nhiều yếu tố, trong đó ta phải kể đến sự nhất quán về logo, slogan, màu sắc đặc trưng, chiến lược và mục tiêu quảng cáo cụ thể. Tuy nhiên không phải chiến lược quảng cáo qua mạng nào cũng hội tụ đủ những yếu tố này. Mà thường sai lầm lớn nhất là chỉ tập trung vào những yếu tố công nghệ, kỹ thuật và mặc nhiên lầm tưởng quảng cáo trên mạng chỉ đơn thuần là việc sử dụng các công cụ SEO, Facebook marketing, Google Adwords…
2/ Thiếu mục tiêu và định hướng khi lên kế hoạch quảng cáo
Xu hướng chỉ tập trung quảng bá sản phẩm rầm rộ trên các kênh quảng cáo mà thiếu đi mục tiêu và sự định hướng lâu dài sẽ khiến hiệu quả mà nó mang lại sẽ không được như ý muốn, thậm chí còn có khả năng đi ngược lại mong muốn ban đầu của bạn.
Đăng quảng cáo liên tục, tần suất cao nhưng không đánh đúng đối tượng mục tiêu có khả năng làm xấu hình ảnh thương hiệu của bạn trước khách hàng, vì không chịu tìm hiểu rõ hành vi người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội.
3/ Tập trung vào số lượng mà bỏ quên chất lượng quảng cáo
“Thay vì tập trung vào số lượng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào chất lượng các nội dung quảng cáo của họ”
Rộng ra hơn nữa, bất cứ nội dung nào cũng cần chú ý hơn đến tính hữu ích mà nó mang lại cho người dùng. Thực tế ta có thể thấy, không thiếu gì những doanh nghiệp vì quá tập trung vào số lượng mà bỏ quên đi chất lượng quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chính tư tưởng sai lầm này sẽ khiến thông tin từ quảng cáo bị bão hòa, thông tin đến không chính xác, làm loãng sự quan tâm của các khách hàng thân thuộc .v.v… Do đó, ngoài việc đầu tư vào số lượng quảng cáo, các doanh nghiệp cần tập trung hơn cho quá trình đầu tư vào nội dung quảng cáo.
Đăng bởi Tiên Tiên Tags: Bí quyết quảng cáo thành công, mẹo quảng cáo hay, quảng cáo thành công, quảng cáo đẹp, sai lầm khi quảng cáo