Bí quyết tạo được thông điệp quảng cáo hay

Quảng cáo, tiếp thị là một khâu giúp đo lường thị trường cho các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không có được những bí quyết quảng cáo hoặc những sáng tạo riêng thì mục đích này sẽ khó đạt được hiệu quả. 10 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có được thông điệp quảng cáo hay, nhằm mang lại lợi nhuận cho nhà phân phối sản phẩm và khách hàng.

1. Biết rõ khách hàng của bạn

Điểm mấu chốt của mọi chiến lược kinh doanh là xác định rõ đối tượng khách hàng của mỗi doanh nghiệp khi tung sản phẩm ra thị trường. Khi đã xác định được đối tượng khách hàng chủ yếu, bạn có thể tập trung tất cả những tài nguyên bạn có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể giảm đến mức tối thiểu lượng tài nguyên giành cho những đối tượng khác. Điều này sẽ mang lại thành công nhờ lợi thế cạnh tranh.

2. Nắm chắc câu trả lời

Bạn cần biết rõ câu trả lời cho các câu hỏi sau: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Họ tìm thấy trong đó những lợi ích gì? Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt hàng tương tự? Những điểm khác biệt chủ yếu là gì?

3. Có một lời đề xuất bán hàng cụ thể

Lời đề xuất bán hàng của bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được các phản hồi tích cực. Các chuyên gia quảng cáo cho rằng lời đề xuất bán hàng phải có giá trị như một sự xúc tiến kinh doanh mà các đối thủ cạnh tranh không thể thực hiện được, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Điều quan trọng là lời đề xuất phải đủ mạnh mẽ để lôi kéo các khách hàng mới đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

4. Thiết lập một mục tiêu

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Bạn sẽ hành động như thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Bạn cần phải trả lời câu hỏi này trước khi đặt bút viết đoạn văn quảng cáo. Nếu câu trả lời không rõ ràng với chính bạn, nó cũng sẽ không thể rõ ràng đối với người đọc.

5. Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn

Đối với các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị bằng thư điện tử, dòng tiêu đề chính là những gì thu hút mọi người đến với quảng cáo của bạn. Bạn cần phải thuyết phục người đọc rằng họ nhất định phải mở e-mail, hay bức thư quảng cáo của bạn. Nội dung tiêu đề nên liên quan tới người đọc. Những từ ngữ thích hợp khác cho một tiêu đề hấp dẫn nên là cái gì đó mới mẻ, độc đáo hoặc mang tính giới thiệu. Đồng thời, bạn nên giữ cho dòng tiêu đề không dài quá 50 ký tự (tốt nhất là từ 20 đến 30 ký tự), bao gồm cả các dấu cách.

6. Viết một đầu đề hấp dẫn

Dòng tiêu đề có tác dụng để người đọc mở thư quảng cáo của bạn, và sau đó đầu đề sẽ đưa họ vào phần nội dung. Bạn nên sử dụng một vài thuật ngữ thông dụng với thông điệp rõ ràng là: “Có cái gì trong đó cho tôi?”. Một câu hỏi dành cho bản thân bạn là: Nếu các khách hàng chỉ đọc duy nhất đầu đề thì sao? Họ có biết đủ các thông tin về bạn và về những gì bạn đưa ra?Bạn nên thử viết từ 5 đến 10 dòng tiêu đề và từ 5 đến 10 đầu đề khác nhau, từ đó lựa chọn ra cái nào hiệu quả nhất. Mách bạn một mẹo nhỏ: dòng tiêu đề và đầu đề sẽ dễ viết hơn sau khi bạn đã viết xong toàn bộ nội dung quảng cáo.

7. Tránh những từ ngữ không dứt khoát

Khi viết các tiêu đề, đầu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, bạn cũng đừng sử dụng những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay từ có tính ám chỉ. Đó là những từ như “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “có thể”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, bạn cần sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ làm được cho khách hàng.

8. Không sử dụng thể bị động

Thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, vì vậy bạn cần tránh xa dạng này. Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn nhận ra sự khác biệt: “Công ty chúng tôi được lựa chọn để nhận một phần thưởng” và “Công ty chúng tôi đã nhận một phần thưởng”, “10 mẫu thiết kế mới được tạo ra” và “Chúng tôi đã tạo ra 10 mẫu thiết kế mới”.

9. Trích dẫn lời của khách hàng cũ

Bạn có một nhận xét tốt từ một khách hàng nào đó về sản phẩm/dịch vụ trong lá thư quảng cáo? Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị của bạn, nhưng thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực. Việc đưa vào bản quảng cáo tên của họ, nơi sinh sống hay thậm chí là một bức ảnh, nếu nó thích hợp với quảng cáo của bạn, luôn là một cách hiệu quả để truyền tải giá trị dịch vụ của bạn.

10. Giữ cho bản quảng cáo của bạn được sạch đẹp và súc tích

Sau khi viết xong lần phác thảo đầu tiên của bản quảng cáo đẹp, hãy đọc to lên. Bạn cũng nên để một ai khác đọc lại để xem liệu họ có hiểu thông điệp và lời kêu gọi hành động không. Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Bạn hãy xem liệu có thể giảm được 30% đến 50% nội dung ban đầu hay không. Ngoài ra, những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt và các phụ đề a, b, c,… sẽ khiến mọi người đọc dễ chịu hơn và việc cảm nhận cũng dễ dàng hơn – bởi vì phần lớn người đọc sẽ lướt qua trang quảng cáo trước khi quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hơn hay không.

Bí quyết có quảng cáo sáng tạo và tiết kiệm chi phí

Với các doanh nghiệp quảng cáo, việc tiếp thị sản phẩm ra thị trường, tới tay người tiêu dùng rộng rãi và tiết kiệm chi phí là một trong những bước thành công lớn trong kinh doanh. Một số bí quyết sau sẽ giúp bạn hoàn thiện tốt khâu này.

1. Hoá đơn bán lẻ

Nếu chỉ cung cấp những con số lạnh lùng trong hóa đơn bán lẻ thì cũng hơi lãng phí. Bạn có thể in kèm theo những thông tin đặc biệt về sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi trong cửa hàng hay hệ thống cửa hàng của bạn.

2. Thời gian chờ điện thoại

Sử dụng thời gian chờ điện thoại để trò chuyện với một người nghe đang bị buộc phải nghe. Thay vì cho họ nghe một điệu nhạc vô bổ, dùng thời gian quý báu này để cung cấp thông tin hữu ích hay thông tin khuyến mãi.

3. Hộp thư thoại

Thay vì phí thời gian chỉ dẫn dài dòng cách thức để lại tin nhắn, hãy nhắc người nghe ghé thăm trang web của bạn hay giới thiệu những chương trình khuyến mãi sắp tới. Đừng ngại sử dụng “slogan” của công ty để tăng nhận thức về thương hiệu.

4. Cách trả lời điện thoại

Bất cứ nhân viên nào khi nhấc máy trả lời điện thoại đều phải có thái độ thiện chí với người gọi. Nhân viên tiếp tân trả lời điện thoại cũng như một “phó giám đốc chịu trách nhiệm tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng”. Họ phải biết trả lời những câu hỏi đơn giản nhất hoặc biết cách chỉ dẫn khách hàng nơi có thể tìm được thông tin cần thiết.

5. Danh thiếp

Tin nổi bật

Những dịch vụ độc đáo cho ngày Halloween của bạn
Những dịch vụ độc đáo cho ngày Halloween của bạn
Làm bảng hiệu quảng cáo TPHCM - Thi công bảng hiệu quảng cáo đẹp, đảm bảo chất lượng
Làm bảng hiệu quảng cáo TPHCM - Thi công bảng hiệu quảng cáo đẹp, đảm bảo chất lượng
Các yếu tố cần lưu ý khi in Hiflex làm Pano quảng cáo là gì?
Các yếu tố cần lưu ý khi in Hiflex làm Pano quảng cáo là gì?
In Decal PP quảng cáo thương hiệu
In Decal PP quảng cáo thương hiệu
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho showroom xe Ford
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho showroom xe Ford
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho gian hàng Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In backlit film làm hộp đèn quảng cáo, trang trí cho gian hàng Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
Đặt in poster cho chương trình triển lãm xe Kia Carens
Đặt in poster cho chương trình triển lãm xe Kia Carens
In quảng cáo khổ lớn canvas tại Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số - Digital Printing
In quảng cáo khổ lớn canvas tại Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số - Digital Printing
In quảng cáo decal sữa làm logo cho thương hiệu
In quảng cáo decal sữa làm logo cho thương hiệu
Thi công quảng cáo đẹp, 77, Uyên Vũ, Quảng Cáo Đẹp, 06/11/2015 12:48:11