Xe FORD FIESTA
Phần cửa của Fiesta có cấu tạo khá đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa đen tối màu tạo cảm giác chắc chắn cho xe. Xe chỉ có hai hộc chứa đồ kích thước lớn trên hai cửa xe phía trước, hai cửa xe phía sau không có các hộc chứa đồ này sẽ là chút bất tiện cho người dùng.
Hộc chứa đồ kích thước lớn trên 2 cửa phía trước xeĐiều khiển gương chiếu hậu và lẩy mở cửa xeCửa phía trước của xeCửa sau của xe được thiết kế chắc chắnBậc cửa lên xuống hàng ghế phía sauGác tay trên hai cửa xe phía sau, hai cửa sau của xe không có các hộc chứa đồCác phím điều khiển cửa kính trên cửa xe phía tài xếBậc cửa lên xuống hàng ghế phía trước
Hệ thống giải trí trên Fiesta được trang bị với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa. Riêng 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport + được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng khá hay phù hợp với những người trẻ tuổi, tuy nhiên hệ thống lại yêu cầu cách phát âm tiếng Anh phải chuẩn.
Thiết kế bảng điều khiển hệ thống giải trí phù hợp với những người trẻ yêu thích sự mới lạMàn hình trung tâm bảng tabloHệ thống kết nối SYNC của Microsoft với điều khiển bằng giọng nói tạo sự thuận tiện cho người dùng và tập trung vào lái xe hơn. Hệ thống này chỉ trang bị cho 3 phiên bản cao cấpCác nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và giải trí tích hợp trên vô-lăng ở 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +Hệ thống loa trên hai cửa xe phía trướcLoa trép trên hai cửa xe phía trướcHệ thống loa trên hai cửa xe phía sau
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động trên 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hệ thống điều hòa chỉnh tay trên 2 phiên bản trend. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa được thiết kế khá bắt mắt giúp mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho cabin xe.
Fiesta được trang bị đèn trần xe phía trước với đèn xem bản đồ mang đến sự tiện dụng hơn cho người ngồi trong xe vào buổi tối. Hàng ghế sau cũng được trang bị thêm một đèn trần nhỏ khác. Riêng 3 phiên bản Titamium, Sport và Sport+ còn được trang bị đèn trang trí trong xe.
Khoang hành lý trên Ford Fiesta khá rộng rãi đủ chỗ cho các nhu cầu sử dụng mua sắm cuối tuần của gia đình. Nếu có nhu cầu chở các hàng hoá cồng kềnh hơn, hàng ghế sau của xe có thể gập lại dễ dàng. Các vị trí đựng đồ bên trong xe cũng được bố trí đầy đủ mang đến sự tiện dụng cho người dùng.
Hộc đồ nhỏ ẩn trong bảng tabloKhoang hành lý của xe vừa đủ cho các nhu cầu mua sắm cuối tuầnHộc đựng đồ trên hai cửa xe phía trướcTúi đựng đồ lưng hàng ghế trướcHộc đồ bên dưới bảng tabloTúi lưới ở trần xeHộc để ly cho hàng ghế trước và hàng ghế sauHộc nhỏ ở hàng ghế trước gần các cổng kết nối giúp bỏ các thiết bị đa phương tiện như điện thoại, ipod hay tiền lẻ qua các trạm thu phí, gởi xeBánh sơ cua bên dưới hộc để đồ phía
Ford Fiesta 2014 được trang bị 2 phiên bản động cơ. Đáng chú ý là phiên bản động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và ;mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6L truyền thống. Tuy nhiên, động cơ Ecoboost 1.0L mới chỉ trang bị cho phiên bản Fiesta 5 cửa Sport +. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ xăng 1.5L Duratec phun xăng đa điểm có công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Hộp số sàn 5 cấp chỉ được trang bị trên phiên bản Sedan Trend, các phiên bản còn lại được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Hệ thống trợ lực lái điều khiển điện tử.
Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép được trang bị cho 4 phiên bản Hatchback Trend, Sedan Titanium, Hatchback Sport và Hatchback Sport + Nút khởi động start/stop Engine và chìa khóa thông minh cho 3 phiên bản Sedan Titanium, Hatchback Sport và Hatchback Sport +
Khi di chuyển trên đường cao tốc, thử khả năng tăng tốc của xe cũng như độ mượt của hộp số ly hợp kép 6 cấp. Những người ngồi trên xe khá ấn tượng với những điều mà động cơ 3 xy-lanh này mang lại. Xe tăng tốc khá nhanh và mượt mà. Hệ thống tay lái của xe đầm chắc hơn mang lại cảm giác an toàn cho xe. Thử đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống thân xe chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định hơn. Bộ ghế xe thiết kế thể thao ôm lưng người ngồi thể hiện tốt vai trò trong trường hợp này. Một điểm đáng chú ý khác trên Fiesta là góc chữ A của xe khá nhỏ mang lại tầm nhìn thoáng cho xe khi vào cua hay các bùng binh lớn.
Ở phiên bản động cơ 1.5L, dù có công suất kém hơn và "độ bốc" khó sánh với Ecoboost nhưng khi so với các mẫu xe có động cơ 1.5L khác trong phân khúc thì Fiesta vẫn nhỉnh hơn. Mẫu xe vẫn mang lại cảm giác lái khá tốt cho người lái mang đến những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng của mẫu xe này.
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống 7 túi khí an toàn cho người lái và hành khách trên xe ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)...
Mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,23 lít/100 km đường xa lộ và 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới giúp tiết kiệm hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn. Đây là mức tiêu hao nhiên liêu khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Ford Fiesta 2014 là một trong những mẫu xe sở hữu kiểu dáng cá tính và thể thao nhất trong phân khúc xe hạng B. Mẫu xe này còn ghi điểm đến người dùng nhờ cảm giác lái thể thao và các trang bị nổi bật. Đây sẽ là lựa chọn đáng lưu ý nhất dành cho những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe phong cách cho gia đình nhỏ của mình.
Ford Fiesta tiếp tục giữ ngôi vương ở Châu Âu trong nửa đầu năm 2015
Trong cuộc họp báo mới đây, Ford rất tự hào thông báo rằng Fiesta tiếp tục giữ vững ngôi vương phân khúc B tại thị trường Châu Âu trong sáu tháng đầu năm 2015. Mẫu xe này được người tiêu dùng Châu Âu yêu thích bởi kiểu dáng trẻ trung, màu sắc đẹp mắt và thường xuyên được bổ sung thêm tùy chọn mới. Trong khi đó, tại nhiều thị trường Châu Á, Ford Fiesta ít được ưa chuộng hơn so với các đối thủ từ Nhật và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Ford Fiesta đang được phân phối với giá từ 532 triệu đồng cho phiên bản 1.4MT 2011.
Ford Fiesta bán chạy nhất phân khúc B tại Châu Âu
Thành công mới của Ford Fiesta có sự đóng góp to lớn của dòng xe thể thao Fiesta ST trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L và động cơ Diesel TDCi 1.5L. Doanh số xe trong tháng sáu đã tăng lên 22.3% so với năm 2014 với tổng cộng 33.646 chiếc. Trong nữa đầu năm 2015, Ford đã bán được đến 173.999 chiếc Fiesta, tương ứng với mức tăng 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Fiesta được người tiêu dùng châu Âu đánh giá cao
Roelant de Waard, phó giám đốc phụ trách Kinh doanh & Marketing của Ford tại Châu Âu cho biết: người dân châu Âu rất chuộng những mẫu xe thành thị chất lượng cao và Fiesta là đại diện sáng giá. Ford thường xuyên bổ sung những tùy chọn mới, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Mới đây là phiên bản ECOnetic và tùy chọn màu ngoại thất Silver Silk.
Nội thất Ford Fiesta
Fiesta ECOnetic được trang bị động cơ Diesel TDCi 1.5L công suất 95 mã lực. Động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 3.2L/100km và hệ số khí thải CO2 là 82g/km.
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/xe-ford-fiesta/100
Đăng bởi Minh Thiện Tags: bán ôtô, Ford, mua bán ôtô, mua ôtô, Ôtô, xe Ford